Chủ Nhật, 18 tháng 4, 2010

Nước cắm hoa sinh học Bio-Pretty

Nước cắm hoa sinh học Bio-Pretty


Mã sản phẩm: PHC0012


Tên sản phẩm: Nước cắm hoa sinh học Bio-Pretty


Nhà cung cấp: Công ty TNHH LONG ĐỈNH


Địa chỉ:


Điện thoại: CALL US


Fax:


Email:


Các địa chỉ khác:
















Đặc điểm, công dụng của sản phẩm:


Nhu cầu sử dụng hoa để chưng vào các dịp lễ, Tết, sinh nhật, cưới hỏi, giỗ (nhất là ngày rằm và mùng một hàng tháng) .v.v.. ngày càng tăng. Do nhu cầu tăng cao nên các shop cung cấp hoa cắt cành ngày càng phát triển.

Những biểu hiện sau khi chưng hoa có thể nhận xét vài nét như sau: Thời gian hoa tươi: thường rất biến động tùy thuộc vào giống hoa (hoa đồng tiền trong vòng 24 giờ, hoa hồng trong 1 – 2,5 ngày .v.v..). Biểu hiện chính là hoa bị gập hoặc không thể nở thêm cho đến hết cành hoa như hoa Lay-ơn hoặc không bung hoa ra hoàn toàn (hồng, đồng tiền...).

Điều kiện nơi trồng hoa ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thích nghi ở nơi chưng hoa (từ vùng lạnh sang vùng nóng, hoa dễ héo hoặc ngược lại).
Nhiệt độ ở vị trí chưng hoa (phòng máy lạnh: 220C, ẩm độ thấp < 45%; phòng sinh hoạt: 28 – 290C, ẩm độ trung bình 55 – 60%; trên bàn thờ: 28 – 29 – 320C; ẩm độ bình thường nhưng khí CO2 cao (do nhang, đèn). Những yếu tố này rất ảnh hưởng đến thời gian tàn của hoa Nếu chưng hoa trong phòng có quạt máy (gió làm giảm độ bão hòa hơi nước trên cánh hoa) làm hoa mau tàn. Sau vài ngày nước chưng hoa thường bốc mùi thối do lên men vi sinh vật, gây khó chịu, và như vậy phải thay nước hàng ngày, nếu số lượng bình chưng hoa nhiều, hay số lượng hoa nhiều thì đây trở thành một công việc nặng nhọc và mất nhiều thời gian (nhất là tại các nhà hàng, khách sạn, cơ quan .v.v…).
Hoa chưng trong phòng thường bị nấm bệnh phát triển và côn trùng xâm nhập nếu không khử trùng cành hoa trước khi đem chưng...

Các nghiên cứu ngoài nước Ở nước ngoài, đã có nhiều nghiên cứu để khắc phục những biều hiện trên; người ta thường sử dụng tổ hợp dinh dưỡng + kháng sinh để nuôi hoa, bao gồm dưỡng chất cho hoa như đường, acid citric, 8-HQC (đây là một biocide để chống thối cho nước cắm hoa), IAA, NAA, IBA, NOA (đây là những chất sinh trưởng giúp hoa lâu tàn), aspirin hoặc các kháng sinh y tế... dạng thương phẩm là dạng viên nén. Tuy vậy, số kết quả được chính thức công bố để trở thành một công thức chung sử dụng cho nhiều loại hoa thường rất hạn chế. Trước đây việc dưỡng hoa để bán tại các shop hoa và chưng hoa cho đẹp nhà thường người ta chỉ dùng nước lã để cắm hoa và phải thay nước thường xuyên; đồng thời phun xịt nước lên hoa để giữ cho hoa tươi lâu (đây là công việc rất tốn công, mất thời gian và tốn nhiều nước).

Cơ chế của việc giữ hoa lâu tàn và tiếp tục nở hoa có nguyên nhân sinh lý thực vật rất phúc tạp. Sự sống, phát triển của cành hoa, của riêng từng hoa và ngay cả cuống hoa có tương quan với nhau rất chặt chẻ. Có thể rằng: hoa chưa tàn những cuống hoa đã bị gập và có thể rằng hoa, cuống hoa không sao nhưng hoa lại không nở được .v.v… Việc đảm bảo dưỡng chất đấy đủ cho cành hoa ổn định là việc không đơn giản; trong cành hoa đã có trữ một phần dưỡng chất, khi cành hút được nước thì dưỡng chất vận chuyển đến cho hoa nở. Những hoạt động của enzymes trong hoa sẽ giúp cho hoạt động biến dưỡng biến đổi những chất dự trữ thành những chất cần thiết cho hoa nở. Bên cạnh đó, vi sinh vật gây thối trong nước chưng hoa là nguyên nhân chính làm cho vết cắt của cành hoa không thể hút được và đồng thời chúng làm thay đổi nhanh chóng chất lượng nước cắm hoa và gây mùi thối rất khó chịu. Đó là cơ chế chung của những nghiên cứu về nước cắm hoa.

Như vậy, để có một bình hoa đẹp, lâu tàn, không thối nước là ước mơ chung của nhiều người. Ngay tại các khách sạn, nhà hàng, việc chưng hoa cần có số lượng hoa nhiều, nhiều bình cắm, số lượng nước thay hàng ngay cũng không nhỏ. Bên cạnh đó, xuất khẩu hoa đi xa cũng đòi hỏi phải có một loại dung dịch để giữ hoa tươi lâu để đảm bảo chất lượng hoa khi đến tay khách hàng, nhất là với hoa hồng, loại hoa chiếm tỷ trọng xuất khẩu rất cao của nhiều nước (Hà Lan, Trung Quốc, .v.v…). Chính vì thế, công việc nghiên cứu dung dịch cắm hoa là yêu cầu rất cần thiết và cấp bách của thị trường.

Dung dịch cắm hoa – Bio-Pretty
Trong năm 2007, với kết quả nghiên cứu về kích hoạt enzymes và áp dụng phương pháp chiết xuất bằng công nghệ cao (Hi-tek extract), Cty Long Đỉnh đã đầu tư công nghệ cao và sản xuất ra một dung dịch chiết xuất hữu cơ sinh học hiệu quả cao (Bio-protector), với dung dịch này, có thể pha chế thành những thương phẩm ứng dụng cho đời sống và thương phẩm nước cắm hoa (Bio-pretty) để sử dụng cho các loại hoa nói chung là một trong những dòng sản phẩm từ đó.

Kết quả nghiên cứu và sản phẩm
Dung dịch cắm hoa Bio-Pretty với các đặc tính thương mại sau:
Thích hợp với nhiều loại hoa như: Hoa hồng, đồng tiển, lay-ơn, huệ, cúc, vạn thọ, phong lan, lá măng, cây sống đời.
Dễ tồn trữ và không độc hại với người (hít thở và tiếp xúc), không gây ô nhiễm môi trường.
Không gây thối nước chưng hoa. Không phải thay nước hàng ngày.


Giá tham khảo: 15.000 - 20.000 đồng/1 chai


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét